Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Hà Nội thanh tra 33 dự án nhà ở sai phạm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thực hiện thanh tra, kết luận đối có những dự án khu nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP mang sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng và tiêu dùng đất.

Ông Chung chỉ đạo nên làm cho rõ và xử lý khắc phục vi phạm đối sở hữu các dự án tăng trưởng nhà ở, ví như chủ đầu tư vi phạm pháp luật đất đai, pháp luật xây dựng, vi phạm quy hoạch tại dự án dẫn đến vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền có nhà ở (sổ đỏ) cho các hộ dân.


Sau thanh tra thì xem xét cấp giấy chứng nhận quyền tiêu dùng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người dùng nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối sở hữu chủ đầu tư.
Trao đổi mang Tuổi Trẻ, ông Lê Thành Nam, trưởng phòng đăng ký thống kê đất đai, Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, cho biết toàn TP mới cấp được hơn 93.000/140.000 sổ đỏ cho người dùng nhà tại những dự án lớn mạnh nhà ở.
Theo ông Nam, số sổ đỏ chưa cấp được còn khoảng 50.000 ví như thuộc hơn 300 dự án nhà ở với vướng mắc.
"Hiện tại mang nhiều dự án trong số 300 dự án có vướng mắc đã tháo gỡ xong và đang trong giai đoạn thực hiện cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, vẫn còn 33 dự án sở hữu vi phạm nhưng CĐT chưa thực hiện hầu hết theo quy định.
vì vậy, TP quyết định thanh tra, sau đó sẽ kết luận và đề xuất những biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm, tiếp đấy tháo gỡ cấp sổ đỏ cho người dân sắm nhà" - ông Nam cho hay.
Theo chỉ đạo của UBND TP, việc thanh tra 33 dự án với vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch và tiêu dùng đất được thực hiện ngay trong tháng 6-2016.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :